Chuyển đến nội dung chính

23h30 ngày 20/10, U19 Việt Nam vs U19 Iraq: Viết nên lịch sử?


Một điểm trước U19 Iraq đêm nay không chỉ giúp U19 Việt Nam đoạt vé vào Tứ kết tại VCK U19 châu Á 2016, đây cũng sẽ là chiến tích lịch sử của bóng đá trẻ Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Theo thống kê trong 38 lần tổ chức VCK U19 châu Á đã qua, đội tuyển U19 Việt Nam chưa một lần đi sâu vào giải đấu khi luôn phải dừng bước ngay sau vòng bảng trong những lần tham dự. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có cơ hội viết nên trang sử mới tại giải đấu khi chỉ cần một trận hòa ở trận đấu đêm nay đội tuyển U19 Việt Nam sẽ giành quyền vào Tứ kết.
u19-viet-nam

U19 Việt Nam trước cơ hội lịch sử tại VCK U19 châu Á 2016. Ảnh: Internet.

VCK U19 châu Á là một trong những giải đấu có lịch sử lâu đời, tuy nhiên với bóng đá Việt Nam trong 6 lần tham dự trước đây chưa một lần giành được 1 chiến thắng tại giải đấu này. Do đó trước khi lên đường tham dự giải đấu năm nay đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không được đặt nhiều kỳ vọng khi vừa giành vị trí thứ 3 tại giải U19 ĐNÁ 2016 tổ chức ngay tại Hà Nội.
Tuy nhiên, khi niềm tin của người hâm mộ xuống mức thấp nhất, Trọng Đại cùng các đồng đội của mình đã liên tiếp tạo bất ngờ ở đấu trường châu lục. Trong hai trận đấu vừa qua, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến fan hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và có được 4 điểm sau 2 lượt trận. Thành tích này giúp U19 Việt Nam đang tiến rất gần tấm vé vào Tứ kết giải đấu năm nay.
Trận đấu với U19 Iraq đêm nay có thể sẽ mở ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Dù đại diện Tây Á được đánh giá là đội bóng rất mạnh. Họ hội đủ yếu tố của một ứng viên vô địch tiềm tàng, từ thể lực, kỹ thuật đến độ quái vượt trội so với lứa tuổi. Ở trận đấu đêm nay U19 Việt Nam cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ biên Văn Hậu không thể ra sân bởi thẻ phạt. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết không hề lo lắng khi đã có phương án thay thế và khẳng định:“Chúng tôi không lép vế trước Iraq”.
Để chuẩn bị tâm lý thoải mái cho các học trò trước trận đấu có ý nghĩa quan trọng đêm nay, cách đây 2 ngày HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định cho toàn đội đi shopping nhằm giúp các cầu thủ hưng phấn sau nửa tháng “cấm trại”. Dù chỉ có khoảng 1 tiếng thăm thú, nhưng ai nấy đều hào hứng sau khi lựa chọn được vài món đồ kỷ niệm tại Bahrain.
Dù đội tuyển U19 Việt Nam không được đánh giá cao khi bắt đầu giải đấu, nhưng qua những gì các cầu thủ đã làm được có thể khẳng định tại giải đấu này HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ rất tốt. Chính yếu tố tinh thần là động lực để các cầu thủ trẻ tự tin thể hiện, giúp họ nhận thấy khả năng tiềm tàng trong mình cần được kích thích để thăng hoa. Và họ sẽ được nhắc đến trong một thời gian dài nữa nếu giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu với U19 Iraq đêm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thái Lan, Malaysia bị loại, U16 Việt Nam là niềm tự hào số 1 ĐNÁ

Trung tâm huấn luyện bóng đá Hoàng Gia Khởi đầu bằng trận thua tan nát trước U16 Nhật Bản nhưng U16 Việt Nam đã có màn ngược dòng ấn tượng để giành vé đến tứ kết sân chơi châu lục gặp đối thủ mạnh U16 Iran. Chiến công ấn tượng của U16 Việt Nam làm nức lòng NHM. Bởi, sau 16 năm, U16 Việt Nam mới vượt qua vòng đấu bảng như lứa Văn Quyến, Như Thuật, Lâm Tấn đã làm năm 2000 tại VCK được tổ chức tại Đà Nẵng. Lối chơi hiện đại, kỹ thuật và tự tin của các cầu thủ U16 Việt Nam đang nhận được niềm tin từ dư luận. Đặc biệt, VFF đang đầu tư lứa cầu thủ này cho mục tiêu SEA Games 2021 mà Việt Nam là nước đăng cai. Thành tích của U16 Việt Nam càng có ý nghĩa khi nhìn ra các bảng đấu khác nơi có các đội tuyển thuộc khu vực ĐNÁ thi đấu. Niềm hy vọng số 1 của bóng đá khu vực là Thái Lan đã bị loại. Đội bóng này đã thua 2 trận, xếp cuối bảng nên chắc chắn đã bị loại dù còn 1 trận chưa đấu. Ở bảng C, U16 Malaysia cũng đã bị loại sau hai trận thua, 1 trận hòa, được 1 điểm xếp cuối cùng. Việc các đội bóng

Con trai HLV Nguyễn Thành Vinh đam mê đào tạo trẻ

Sau thành công cùng lò đào tạo trẻ SLNA và Viettel, HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục thử sức với việc dạy lứa U13 bóng đá học đường để chuẩn bị sang Nhật Bản du đấu. HLV Nguyễn Thành Công cho biết ông rất hạnh phúc khi được uốn nắn các mầm non của bóng đá Việt Nam. Ảnh:  BBĐ . Nguyễn Thành Công là con trai HLV Nguyễn Thành Vinh, chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam. Anh bắt đầu theo môn thể thao vua từ năm 13 tuổi, năm năm sau được đôn lên đội một SLNA, giành được không ít danh hiệu, trong đó có chức vô địch quốc gia năm 1999. Sau khi giải nghệ, Nguyễn Thành Công tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương trong vai trò HLV đội trẻ. Năm 2008 anh đưa đội U17 SLNA giành chức vô địch giải U17 quốc gia. Rất nhiều thành viên trong đội khi đó hiện là các cầu thủ ngôi sao ở V-League như Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Hoàng Thịnh… “Thầy Nguyễn Thành Công rất tâm huyết với đào tạo trẻ. Thầy tỉ mẩn uốn nắn chúng tôi từng tý một. Đến bây giờ tôi vẫn nhớ rất rõ chức vô địch U17 quốc gia mà mình có được

Chơi bóng đá giúp xương chắc khỏe

Trung tâm huấn luyện bóng đá Hoàng Gia Các nhà khoa học Scandinavi vừa chứng minh tác động của bóng đá đối với xương và cơ bắp, khiến cho người già có thể rắn chắc như thanh niên 30 tuổi. Năm nhà khoa học người Scandinavi vừa công bố dự án nghiên cứu tác động của bóng đá lên sức mạnh của cơ, sự cân bằng của cơ thể, mật độ khoáng chất của xương và phản ứng đối với những chấn động bất ngờ ở lưng của người thuộc lứa tuổi thanh niên. Kết quả cho thấy, việc thường xuyên tham gia tập luyện bóng đá có thể làm tăng mật độ xương, nâng khả năng cân bằng cơ thể và sức mạnh của cơ một cách rõ rệt, làm giảm nguy cơ gãy và nứt xương. Tiến sĩ Peter Krustrup, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết:  "Tuổi tác lớn dần, xương trở nên yếu hơn, độ cân bằng cũng như độ bền của cơ giảm, dẫn đến nguy cơ về gẫy và nứt xương. Nghiên cứu cho kết quả, bóng đá hoặc có thể là cả những môn thể thao với bóng khác, là một phương pháp hiệu quả nhằm giảm đáng kể những điều trên".  Nghiên cứu tiến hành trên những phụ